GuidePedia

0

ช่วงก่อนหน้านี้การเขียนข้อความประกาศ หรือ บทความสำหรับใช้ในการโพสต์เว็บบอร์ด

 

เรามักจะเน้นการเขียนเนื้อหาบทความประกาศที่ สั้นๆ กระชับ แต่ได้ใจความหลักๆ เราจะไม่เขียนเนื้อหาประกาศยาวๆ ด้วยเหตุผลว่า เราต้องการให้คนที่เห็นโพสต์ประกาศของ เราคลิกเข้ามาอ่านต่อในเว็บไซต์ หรือแฟนเพจ ของเราต่อ ซึ่งมันก็ได้ผลดีนะครับ สำหรับช่วงก่อนนี้ แต่ยุคนี้ สมัยนี้ เป็นยุคของการเปลี่ยนแปลง หรือ อัพเดท อัลกอริทึ่ม ของกูเกิ้ล บ่อยมากๆ บ่อยเสียจนคน รับจ้างโพสต์ หรือคน รับจ้างทำSEO ปรับตัวกันไม่ทันเลยทีเดียว หลายๆคนที่มีอาชีพรับโปรโมทเว็บไซต์ ถึงขนาดเลิกรับงานกันไปเลย เพราะโปรโมทเว็บให้ลูกค้าไม่ค่อยจะได้ผลเป็นที่พอใจของลูกค้า

ที่เกริ่นมายาวพอสมควรเพียงเพื่อจะบอกท่านว่า

หากท่านต้องการให้ข้อความโพสต์ หรือบทความที่ใช้โพสต์ประกาศในเว็บบอร์ดประกาศฟรีต่างๆ สามารถค้นหาเจอในหน้าการค้นหาของกูเกิ้ล และ เสิร์ชเอนจิ้น อื่นๆ  การเขียนบทความหรือข้อความประกาศสั้นๆนั้น แทบจะไม่มีโอกาสมีอันดับดีๆได้เลย ในผลการค้นหา และสำคัญไปกว่าความยาวของบทความ ก็คือ บทความประกาศนั้นๆ จะต้องเป็นบทความหรือข้อความประกาศที่มีเนื้อหาใหม่ๆ ไม่ใช่ข้อความเก่า ที่ท่านเคยใช้ในการโพสต์เว็บบอร์ดมาแต่ไหนแต่ไร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บทความที่ไปก็อปปี้มาจากที่อื่น ไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง

ผมคิดว่าถึงตอนนี้ หลายท่านแย้งผมในใจแล้วล่ะ

1.สินค้ามีอยู่ไม่กี่ตัว แล้วจะไม่ให้ใช้ข้อความประกาศซ้ำๆได้ยังไงล่ะ
2.ธุรกิจที่โปรโมทอยู่ทุกวี่วัน มีรายละเอียดของบริษัทอยู่นิดเดียว แล้วจะเอาอะไรมาเขียน ข้อความยาวๆล่ะ
3.แล้วใครจะมัวมาเสียเวลากับการเขียนบทความประกาศใหม่ๆ ได้บ่อยๆล่ะ

ผมมีวิธีแก้ปัญหาข้างต้นนั้นมาบอกกันครับ

การโปรโมทสินค้า ด้วยวิธีการโพสต์เว็บบอร์ด ไม่จำเป็นเสมอไปหรอกครับ ที่ท่านจะเน้นแต่รายละเอียดของสินค้าที่ต้องการขาย ท่านสามารถที่จะโพสต์ข้อความ หรือ บทความดีๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้า หรือ ธุรกิจ ของท่าน ดังเช่นตัวอย่างต่อไปนี้ สำหรับเนื้อเรื่องนี้นั้น ไม่ใช่เรื่องราวที่ผมเขียนขึ้นมาเองนะครับแต่ผมได้นำเรื่องราวซึ่งอยู่ใน Magnetic Sponsoring Boot Camp ของคุณไมค์ มาให้ท่านได้ลองศึกษาดูนะครับความว่า
“คุณเองอาจคิดว่าร้านจิวเวอรี่คงจะไม่มีอะไรแตกต่างจากการขาย แบบธรรมดามากนัก แต่ร้านจิวเวอร์รี่ที่นี่แตกต่างครับ โดยเฉพาะเรื่องแนวทางในการสร้างธุรกิจของเขา. เป็นเวลานานหลายปีครับ “อเมอริกัส” พยายามโฆษณาในช่วงดึกๆเป็นเวลาครึ่งชั่วโมงเพื่อโปรโมทคอร์สในการดูเพชร คอร์สซึ่งจะสอนคุณว่าเพชรที่คุณถืออยู่นี้น้ำดีเกรดใด โดยประชาสัมพันธ์ผ่านทาง เคเบิลทีวีของท้องถิ่น. ทางร้านไม่ได้โฆษณาเพชรน้ำดีของทางร้านเลย ไม่ว่าจะช่วงวันวาเลนไทน์ งานฉลองประจำปี และอื่นๆ ไม่มีเลยครับ
ความจริงแล้ว,ทางร้านไม่ได้โฆษณาอะไรที่เกี่ยวกับเพชรของทางร้านเลยด้วยซ้ำ!
สิ่งที่ทางร้านทำทั้งหมดก็คือ การโฆษณาคอร์สฟรีคอร์สนี้ ซึ่งจะสอนลูกค้าและผู้ชมว่า จะเลือกและดูน้ำของเพชรได้อย่างไรด้วยตัวคุณเอง ดังนั้น คุณเองก็จะรู้ว่าเพชรที่คุณหยิบมาเวลาไปช็อปปิ้งนั้นอยู่ในเกรดใด ควรหรือไม่ควรซื้อ ไม่ว่าคุณจะไปช็อปที่ไหนก็ตาม
คุณเห็นไหม ว่าที่นี่เขามี แนวทางการสร้างธุรกิจ ยังไง ?
คุณเห็นความฉลาดของพวกเขาไหม? (การวางตัวในธุรกิจของเขา)
แทนที่พวกเขาจะวางตำแหน่งตนเองเหมือนอย่างเช่นคนขายจิวเวอร์รี่ทั่วไป แต่เขากลับวางตำแหน่งของตัวเองในฐานะผู้เชี่ยวชาญ ผู้ให้ความช่วยเหลือและแนะนำให้ฟรีๆ ซึ่งนั่นก็จะนำมาซึ่งความเชื่อถือและความสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้ที่มาเข้าชม.
“ฉันไม่ต้องการเงินของคุณในตอนนี้  ฉันต้องการที่จะช่วยคุณก่อน”
ผลลัพธ์เหรอครับ:
พวกเขาทิ้งคู่แข่งไปขาดลอยเลยล่ะครับ. ผมหมายความว่า ทิ้งคู่แข่งอย่างไม่เห็นฝุ่นเลยล่ะครับ! “อเมอริกัส ไดอะมอน” กลายเป็นผู้ค้าจิวเวอร์รี่รายใหญ่ที่สุดในประเทศ!!!
มันอยู่ที่การวางตำแหน่งในจิตใจของผู้มุ่งหวังของคุณ: เมื่อผู้ที่มาเข้าชมร้านมองคุณว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญซึ่งต้องการจะช่วย  แทนที่จะเป็นนักขายที่ต้องการเงินจากพวกเขา   ลูกค้าจะไม่ลังเลใจเลยล่ะครับ ในการตรงเข้ามาซื้อจากคุณในเวลาที่เขาพร้อมที่จะซื้อ.
ผู้เชี่ยวชาญไม่ จำเป็นที่จะต้องโฆษณาของที่ตัวเองจะขาย. เพราะว่าพวกเขามีลูกค้าที่กระตือรือร้นต่อแถวมารอถึงหน้าประตูอยู่แล้ว. อีกทั้งยังเป็นลูกค้าที่มีศรัทธาในตัวเขา และยากที่จะเปลี่ยนแบรนด์ “
เป็นยังไงบ้างครับ พอจะได้ไอเดียร์ ในการเขียนบทความในการโพสต์เว็บบอร์ด โดยไม่จำเป็นต้องเสนอขายสินค้าของท่านเลยด้วยซ้ำไป ท่านก็แค่บอกทางเข้าเว็บไซต์ หรือ แฟนเพจ ของท่านให้กับผู้อ่านบทความของท่านได้เข้ามาหาท่านเอง และเข้ามาด้วยความเต็มใจ เพราะเขาเกิดศรัทธาหรือเชื่อมั่นแล้วว่า สินค้าของท่านจะต้องเป็นสินค้าคุณภาพแน่นอน หรือธุรกิจที่ท่านนำเสนอจะต้องดีแน่ๆ (เพราะท่านวางตัวเป็นผู้รู้จริง)
ส่วนปัญหาเรื่อง ”แล้วใครจะมัวมาเสียเวลากับการเขียนบทความประกาศใหม่ๆ ได้บ่อยๆล่ะ” ข้อนี้ไม่ยากเลยครับ มันง่ายมากๆ เพราะเว็บบอร์ดประกาศฟรีส่วนใหญ่ (90%) สามารถเลื่อนประกาศ หรืออัพเดตกระทู้ได้ กลับเป็นผลดีซะอีกครับ เพราะกระทู้ประกาศที่มีการอัพเดต หรือเคลื่อนไหวอยู่อย่างสม่ำเสมอ เป็นที่ถูกอกถูกใจ กูเกิ้ล แน่นอนครับผม แต่ไม่ได้หมายความว่าท่านจะไม่สร้างบทความ หรือเนื้อหาประกาศใหม่ๆอีกเลยนะครับ วันไหนว่างๆก็เอาซะหน่อยครับ

ข้อคิด : การทำการตลาดออนไลน์ แตกต่างกับการค้าขายแบบเปิดร้าน หรือมีหน้าร้านจริงนะครับ
เช้าเปิดร้าน เย็นปิดร้าน  ท่านเอาใจใส่ดูแล เฉพาะลูกค้าเท่านั้นพอแล้ว
แต่ขายของหรือทำธุรกิจทางอินเตอร์เน็ต ท่านต้องเอาใจ “โรบอท” ของกูเกิ้ล และ เสิร์ชเอนจิ้น ทั่วโลกด้วยครับ

 

แสดงความคิดเห็น

 
Top