GuidePedia

0

Unique Content

 

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ Unique Content (เนื้อหาคุณภาพ-สดใหม่-ไม่ซ้ำใคร)

หลายท่านคงเคยได้อ่านบทความเกี่ยวกับ SEO เรื่องที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาภายในเว็บไซต์ของคุณมาบ้างแล้ว แต่ผมว่าแนวคิดและการเข้าใจ เกี่ยวกับหัวข้อ “เนื้อหาคุณภาพ-สดใหม่-ไม่ซ้ำใคร (Unique Content)” ของแต่ละบุคคล อาจมีความแตกต่างกันในด้านวิสัยทัศน์หรือมุมมองการเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหา คุณภาพ-สดใหม่-ไม่ซ้ำกับเว็บไหน ถ้าหากเรามีความเข้าใจว่า กูเกิ้ล ต้องการ เนื้อหา แบบไหนที่แสดงบน เสิร์ชเอนจิ้น จะมีผลทำให้การทำอันดับ (Ranking) ของ “คีย์เวิร์ด” บนหน้าค้นหาของกูเกิ้ลง่ายขึ้นครับ เพราะเรารู้และมีความเข้าใจว่ากูเกิ้ลต้องการอะไรจากผู้พัฒนาเว็บไซต์ และต้องการที่จะสื่อสารหรือมอบอะไรให้กับผู้ที่ค้นหาข้อมูลในหน้าเสิร์ชของกูเกิ้ล
ซึ่งเรามักจะได้ยินกันบ่อยๆ กับประโยคที่ว่า Content is King of  SEO ซึ่งมันก็เป็นแบบนี้จริงๆครับ การโปรโมทโฆษณาเว็บไซต์ไม่ ได้ยากไปกว่าการสร้าง บทความ ที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่านหรือผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ ตลอดจนสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากผู้เขียนไปใช้งานได้จริง สามารถนำไปเป็นคู่มืออ้างอิงเกี่ยวกับ เสิร์ชเอนจิ้น มาร์เก็ตติ้ง ( SIM )
การปรับแต่งให้เว็บไซต์ให้ มีเนื้อหาคุณภาพในสายตาของกูเกิ้ล และมีประโยชน์ต่อคนอ่าน ควรให้หน้าหลักมีความยาวของบทความอย่างน้อยหนึ่งหน้ากระดาษ A4 ครับ ถ้าน้อยกว่านี้ ถือว่ามีข้อความไม่เพียงพอสำหรับผู้อ่านหรือผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ เพราะเนื้อหาที่จะสื่อสารให้ผู้อ่านหรือผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์เข้า ใจเกี่ยวกับเรื่องราวนั้นๆ ได้อย่างละเอียด ลึกซึ้ง ควรมีรายละเอียดต่างๆที่มากกว่าบทความทั่วๆไป เราควรเขียนบทความหลังจากที่ได้ศึกษา เรียนรู้ รายละเอียด ที่เกี่ยวข้องกับบทความที่เราต้องการเขียนอย่างถ่องแท้เสียก่อนนะครับ ไม่ใช่อ่านผิวเผิน อ่านนิดๆหน่อยๆแค่ผ่านๆตาแล้วนำมาเขียนเป็นบทความใหม่ หรือจัดเรียงในส่วนของเนื้อหาใหม่ เนื้อหาของบทความที่สร้างขึ้น อาจจะไม่มีคุณภาพมากพอในมุมมองของกูเกิ้ล เพราะระบบการค้นหาของ กูเกิ้ล เป็นระบบจัดการข้อมูลขนาดใหญ่มหึมา มีการตรวจสอบ เปรียบเทียบ บทความของเรากับเว็บไซต์อื่นๆทั่วโลก การจะทำให้บทความหรือเนื้อหาที่เราเขียนขึ้นมานั้น มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะนั้น เราควรศึกษารายละเอียดต่างๆให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้และทำความเข้าใจกับ รายละเอียกหลัก รายละเอียดปลีกย่อย ก่อนที่จะลงมือเขียนเนื้อหาบทความนะครับ

แสดงความคิดเห็น

 
Top