GuidePedia

0

แบ็คลิ้งค์ คุณภาพ ปี 2014

 

หลายๆท่านคงทราบดีว่าวันนี้ การทำอันดับบน Search Engine อย่าง กูเกิ้ล นั้นยากลำบากเพียงใด หลังจากอัลกอลึทึมต่างๆที่ กูเกิ้ล ปล่อยออกมาเพื่อกำจัดเว็บไร้คุณภาพ และนักทำ SEO ที่เล่นเกมส์นี้กับ กูเกิ้ล กรรมวิธีที่เคยได้ผลเมื่อก่อน วันนี้กลับไร้ผล ไม่เป็นอย่างเคย ดังนั้นวันนี้ผมเลยมาแชร์ว่า แบ็คลิ้งค์ ที่ดีในสายตา กูเกิ้ล ในยุคนี้ 2014 นั้นควรจะมาจากประเภทใด มาลองดูกันนะครับ 8 ปัจจัยที่ควรจะมีสำหรับเว็บต่างๆที่จะมาดันเว็บเราครับ หากได้ตามนี้ ผมเชื่อว่า Ranking เราดีดั่งใจแน่นอนครับ
1.แน่นอนครับ เพื่อนทราบกันดี การได้ แบ็คลิ้งค์ จากเว็บที่มี PR สูงๆย่อมส่งผลดีครับ ปัจจัยตัวนี้ควรจะมีอย่างมากครับ เพราะนี้ถือว่าเป็นตัวชูโรงเลยครับ หากจะมาทำ SEO ให้กับเว็บตนเอง ยิ่งได้ PR 5 ขึ้นไป มาจากหลาย Location ยิ่งดีครับ แต่ต้องเกี่ยวตรงกับเนื้อหาเราด้วยนะครับ
2.ค่าของ Moz นี่เริ่มมามีบทบาทชัดๆ ในยุคที่ กูเกิ้ล เริ่มไล่เก็บเว็บขยะเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา คำว่าคุณภาพจึงกำเนิดขึ้น ค่านี้กล่าวสรุปคือค่าที่คำนวณความคุณภาพ (ผมคิดว่าในเชิงปริมาณมากกว่า ) ของโดเมน DA Domain Authority และ คุณภาพของหน้าเพจนั้น PA Page Authority ตัวเลขจะอยู่ในระหว่าง 1-100 นะครับ เว็บระดับ TOP ของโลก จะอยู่ราวๆ 95 ขึ้นไปครับ สำหรับ DA PA ระดับ 20-30 คือระดับปกติครับ
3.ตัวนี้พระเอกของเรา ให้พิจารณา Trust Flow และ Citation Flow โดย Citation Flow นี่คือคะแนนความคุณภาพของโดเมนนั้นคล้ายๆ DA โดยสรุป และ Trust Flow นั้นจะบอกเลยว่าเจ้าลิ้งค์ที่มีนั้นมันมาจากแหล่งที่มีคุณภาพหรือไม่ กราฟที่ดีผมเข้าใจว่าจะเฉียงเป็นเส้นตรง 45 องศาไปทางขวานะครับ นั้นคือเว็บที่มีสุขภาพดี ที่ควรคบหาดูใจ นะครับ เว็บเราเท่าไรเข้าไปดูเลยครับที่  majesticseo.com
4.SEMrush นี่มีมานานแล้วนะครับ เรารู้จักมันจาก keyword research แต่ค่าคะแนนนี้ไอเดียของมัน มันเป็นการประเมินคุณค่าของเว็บครับ โดยคะแนนที่มันคำนวณมาจากทราฟฟิค มาจากคีย์เวิร์ดที่ติด ถ้าพูดสรุปมันก็คือวัดค่าความมีมูลค่าของเว็บนั้นๆครับ ซึ่งพื้นฐานก็มาจากความโด่งดัง ความเกี่ยวเนื่องกับคีย์เวิร์ด ผมคิดว่ามันนิชในคีย์เวิร์ดนั้นจนมันมีคุณภาพในสายตา กูเกิ้ล ครับ เช่นหากจะเช็ค แบ็คลิ้งค์ จะต้องเป็น backlinkwatch.com เป็นต้นครับ
5.Alexa เป็นค่าบอกเฉลี่ยการเข้ามาของทราฟฟิคครับ ยิ่งทราฟฟิคดี Alexa ยิ่งดีครับ ตัวเลขยิ่งน้อยลง นั้นหมายความว่าเว็บนั้นเริ่มเป็นที่รู้จักและ Authority ในสายตา Google ครับ ต่ำกว่า 100,000 นี่ก็เริ่มเป็นดาราแล้วครับ เอาไปหารายได้นอกบ้าน ได้แล้วครับ
6.พยายามหา แบ็คลิ้งค์ จากเว็บที่มีการ อินเด็กซ์ จาก กูเกิ้ล ในปริมาณมากๆครับ มากเท่าไร ประมาณ 10,000 ขึ้นไปยิ่งดีครับ นั้นหมายความว่าเว็บนั้นๆเป็นที่ชื่นชอบจากกูเกิ้ล และเราก็จะเป็นที่รู้จักของ กูเกิ้ล ด้วย ในเวลาเดียวกัน
7.โดเมนอายุมากๆ ยิ่ง 10 ปีขึ้นไป ยิ่งดีครับ ยิ่งเราได้ แบ็คลิ้งค์ จากเว็บประเภทนี้มากเท่าไร ยิ่งทำให้ดูดี มีชาติตะกูลขึ้นมากเลยครับในสายตา กูเกิ้ล นี่ถือว่าเป็น factor หลักๆเลยนะครับที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บเรา เพราะอายุโดเมนมันหลอกกันไม่ได้ครับ
8.ตัวนี้เราไม่พูดถึง แบ็คลิ้งค์ ขยะ นะครับ เราจะพูดกันในส่วนของ แบ็คลิ้งค์ คุณภาพ ยิ่งเราได้ แบ็คลิ้งค์ จากเว็บที่มี แบ็คลิ้งค์ คุณภาพมากเท่าไร มันจะทำให้เราทวีคูณความสำคัญขึ้นมาบน Search Engine เลยครับ เว็บเพื่อนๆจะปรากฎตัวแทบจะทันที ในส่วนนี้มันจะไปเกี่ยวเนื่องกับ Trust Flow ของ Majestic ด้วยนะครับ


สาระจาก ท่าน akeNAVY  thaiseoboard.com/index.php/topic,342086

แสดงความคิดเห็น

 
Top