GuidePedia

0

 

กลยุทธ์-ทริป-เทคนิค ในการทำ SEO


ช่วงนี้พอจะมีเวลาว่างอยู่บ้าง ก็เลยมานั่งเขียน สาระและขั้นตอนต่างๆเกี่ยวกับกลยุทธ์-ทริป-เทคนิค ในการทำ SEO สักหน่อย เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ที่ต้องการจะทำ SEO ด้วยตัวเอง และเป็นการอัพเดตเว็บไซต์ไปในตัวด้วย

การโปรโมทเว็บไซต์ ให้ติดอันดับกูเกิ้ล เป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับผู้ ที่ขายของออนไลน์ หรือทำธุรกิจต่างๆโดยอาศัยระบบของอินเตอร์เน็ต เวลานี้ความรู้ในส่วนของการทำการตลาดผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต  เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องรู้สำหรับส่งเสริมให้ธุรกิจการงานหรือการค้า ประสบความสำเร็จได้ในโลกออนไลน์ เรื่องราวของ SEO มีความสำคัญเป็นอย่างมากในการทำการตลาดผ่านระบบอินเตอร์เน็ต (Online Marketing) เพื่อทำให้เราสามารถเสนอขายสินค้า หรือแนะนำธุรกิจ-บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถขายสินค้าหรือแนะนำบริการได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย

การทำ SEO เป็นการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ-โปรโมทโฆษณาสินค้า ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้สินค้าหรือกลุ่มเป้าหมายธุรกิจได้โดยตรง ซึ่งเราสามารถเลือกหรือกำหนดกลุ่มของเป้าหมายธุรกิจได้ โดยกำหนด”คีย์เวิร์ด”หลักของเว็บไซต์ หรือแฟนเพจ แล้วจึงเริ่มทำการโปรโมทเว็บของเราให้ติดหน้าแรกกูเกิ้ลให้ได้ ฟังดูเหมือนว่าจะง่ายนะครับ 55+ แต่ความเป็นจริงแล้วการทำ SEO มีความละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก

การทำอันดับกูเกิ้ลในยุคนี้สมัยนี้ต้องเน้นที่คุณภาพอย่างแท้จริง กูเกิ้ล และ เสิร์ชเอนจิ้นต่างๆ ต้องการให้เจ้าของเว็บไซต์ สร้างเว็บไซต์ ที่มีคุณภาพ เนื้อหาไม่ซ้ำกับเว็บอื่น มีความเป็น Unique Content (เนื้อหาสดใหม่) เป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ ยิ่งเว็บไซต์นั้นๆมีคุณภาพในส่วนของเนื้อหาและโครงสร้างเว็บไซต์มากเท่าใดก็ยิ่งส่งผลให้เว็บไซต์นั้นมีอันดับที่ดีขึ้นเรื่อยๆในหน้าผลการค้นหาของ เสิร์ชเอนจิ้นต่างๆ

เตือนตัวเองไว้เสมอเลยว่า ในการสร้างเว็บไซต์ หรือเขียนเนื้อหา บทความ ลงเว็บของเรานั้น เราควรคำนึงถึงกับผู้อ่านหรือผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บเป็นอันดับแรก ไม่ใช่สนใจแต่โรบอทของเสิร์ชเอนจิ้น เพราะว่าจำนวนคนนี่แหละครับที่จะเป็นตัวดัชนีชี้วัดว่า เว็บไซต์ ของเรามีคุณภาพและมีประโยชน์ต่อผู้เข้าชมเข้าอ่านมากน้อยขนาดไหน หากเราทำเว็บเพื่อผู้อ่านหรือผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บก็จะสามารถดันอันดับของ ”คีย์เวิร์ด” ได้ไม่ยากครับ

พยายามหลีกเลี่ยงการใช้แนวทางการทำ SEO สายดำ หรือ หมวกดำ (Black Hat) เพราะจะถูกกูเกิ้ลทำโทษเอาได้นะครับ หรือที่เรียกว่า Google Penalty ถ้าหากว่าเว็บไซต์ของใครโดนเข้าไปแล้วล่ะก็ บอกได้เลยครับว่า”ทิ้งเว็บนั้นไปเลย แล้วทำใหม่” เราควรใช้วิธีการทำอันดับ ”คีย์เวิร์ด” ของเว็บไซต์เราด้วยวิธีการทำ SEO ที่ถูกต้องตามกฎของกูเกิ้ล เพื่อความเสถียรมั่นคงของอันดับ ”คีย์เวิร์ด” และเพื่อความปลอดภัยของเว็บไซต์เราที่จะไม่โดนกูเกิ้ลแบน

พรุ่งนี้เราค่อยมาต่อกันใหม่นะครับ สำหรับ กลยุทธ์-ทริป-เทคนิค ในการทำ SEO

แสดงความคิดเห็น

 
Top