GuidePedia

0

SEO On-Page "Keyword"


keyword-research

Keyword In Content


อีกวิธีหนึ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการเขียนบทความ และให้เว็บค้นหาเข้าใจว่าบทความของเรามีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องไหนเป็นพิเศษ คือ การใส่ keyword ที่บริเวณตำแหน่งของเนื้อหาในส่วนแรก (First Content) ให้ใส่ คีย์เวิร์ด ไว้ในตำแหน่ง twenty - thirty คำแรกโดยประมาณ ให้ชัดเจน หรืออาจจะใช้ตัวอักษรลักษณะเอียงหรือขีดเส้นใต้ก็ได้ การใส่ keyword ที่บริเวณ เนื้อหาในส่วนสุดท้ายของบทความ (The last content) เพื่อเน้นความสำคัญหรือใช้ในการสรุปเนื้อหา อาจจะใช้เป็นลักษณะขีดเส้นใต้ ตัวเอียงหรือหนา (แนะนำให้ใช้ tag แบบ < b>คีย์เวิร์ด< /b> หรือแบบ < strong>คีย์เวิร์ด ก็ได้มีค่าเท่ากัน เนื่องจาก computer programme มีการให้คะแนนการจัดอันดับมากกว่า two hundred ปัจจัย) ก็ได้ครับตามแต่จะสะดวก

Keyword In File Name

ใช้วิธีเพิ่ม keyword ในการตั้งชื่อไฟล์และโฟลเดอร์ (Folder name, File name) วิธีนี้ได้ผลเป็นที่ดีมากครับ เพราะ computer programme จะให้น้ำหนักกับชื่อไฟล์หรือโฟล์เดอร์ หรือที่เรียกว่า Keyword In File Name กรณีที่เขียนเว็บเองไม่ได้ใช้ CMS สำเร็จรูปอย่าง Wordpress สามารถที่จะกำหนดค่า .htaccess ในการแสดงชื่อไฟล์ภาษาไทย ตามด้วยนามสกุล .php หรือ markup language แล้วแต่จะสะดวก แนะนำใช้แบบ .php เพราะ .html มีจุดด้อยในการพัฒนาเว็บ ตัวอย่างเช่น ไม่สามารถ embody คำสั่งจากที่อื่นมาได้ ส่วนกรณีที่ใช้เว็บสำเร็จรูปก็อาจใช้เครื่องหมาย - ในการแยกคำที่มีหลายพยางค์ เป็นต้น

Keyword In Domain

หากท่านสามารถลงทะเบียนใช้งานโดเมนเนมได้ตรงกับ Keyword เป็นเรื่องที่ดีมาก หากชื่อไม่ว่างแล้วท่านก็สามารถที่จะใช้วิธีนี้ได้เพียงแต่อาจเอาคำอื่นมารวมอยู่กับชื่อที่ตรงคีย์เวิร์ด เรื่องของคีย์เวิร์ดในโดเมนนั้นสามารถใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย เพียงแต่ในปัจจุบันจะต้องทำให้คุณภาพมากยิ่งขึ้นครับ

แสดงความคิดเห็น

 
Top